Thứ Năm, 28 tháng 2, 2013

Mario - "Vương Quốc Nấm”



- N-Club xin hân hạnh giới thiệu với các bạn, những thần dân của “Vương Quốc Nấm”, nếu bạn là một fan chính nghĩa của chàng Mario từ thưở chí kim thì những giai đoạn lịch sử sau đây có thể giúp ích khá nhiều cho kiến thức cũng như hiểu biết thêm về anh chàng béo ú này, bạn sẽ nhận ra những điều thú vị khác mà bạn chưa hề biết đến … Huyền Thoại Super Mario Bros !!!


- Chỉ sau 3 năm, tham vọng của Nintendo trong việc chiếm lĩnh thị trường videogame Bắc Mĩ đã trở thành một thảm họa hoàn toàn cho hãng. Với ba ngàn máy game tích hợp, và nhiều kỳ vọng, thành phẩm cuối cùng là game bắn súng Radar Scope đã chỉ bán được một ngàn máy. Tất cả số máy còn lại đã phải nằm tích bụi trong nhà kho.
- Minoru Arakawa, người đã dám đặt đơn hàng lớn Hail Mary, đã khẩn cầu cha vợ của ông(là Nintendo CEO Hiroshi Yamauchi) cho phép lập trình lại các máy game Radar Scope vô ích thành một game đỉnh. Tất cả chi tiết còn lại có lẽ thuộc về các bí mật quan trọng nhất của Nintendo tại Mĩ. Yamauchi đồng ý, giao công việc này cho Gunpei Yokoi, cha đẻ của loạt máy hết sức thành công Game & Watch, và một chàng trai trẻ tuổi được ông đỡ đầu, Shigeru Miyamoto…một nhà thiết kế đồ họa chưa từng thiết kế được một game nào trong đời.
- Ban đầu, cốt truyện được đặt ra trước tiên và gameplay sẽ được thiết kế dựa vào cốt truyện này. Miyamoto đã dựa vào chuyện tình tay ba của Popeye, nhưng Nintendo đã không xin được giấy phép cho câu chuyện này. Rất nhanh, một con khỉ đột to lớn được đưa vào thay thế cho Bluto trong khi chàng thủy thủ Popeye trở thành Jumpman, một người thợ đốn gỗ phải nhảy qua các thùng gỗ và leo lên các công trình để giải cứu “Lady”. Miyamoto mong muốn có một sự tiến triển thẳng tắp kể cả qua những giai đoạn khó khăn. Nhóm lập trình bốn người của ông cũng không muốn mã hóa cùng một game đến bốn lần. Việc đó là ngu xuẩn, có thể ví như việc xếp lại một bàn cờ cứ sau mỗi năm nước đi vậy.
- Không màn đến những lời phản kháng, họ đã cho ra đời một khối lượng khổng lồ mã đến 20k trong khi Miyamoto soạn toàn bộ phần nhạc và phần nền nghỉ giữa các vòng để tiếp tục game mario. Mọi thứ đều phải nằm trong giới hạn phần cứng của máy Radar Scope.

- Chip và thiết bị chuyển đổi đã được chuyển đến Mĩ vào năm 1981. Arakawa, vợ ông và một số khác đã thực hiện việc chuyển đổi hai ngàn máy Radar Scope thành Donkey Kong, nhưng Arakawa biết rằng “Jumpman” sẽ không in sâu vào kí ức người Mĩ được. Nhân vật chính cần phải có một cái tên thật. Sáng kiến của ông đã phải đi đến quyết định khi chủ nhà của họ đang tham dự một cuộc họp báo với ông nhằm đòi tiền thuê nhà dài hạn.
Tên của anh chàng này là Segali…Mario Segali.
Tải game mario về chơi nào

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét