Thứ Ba, 5 tháng 3, 2013

Lâu đài nào khác đây 3 ???

- Bằng một mưu lược chờ thời cơ đầy thoái thác khá là thú vị, Doki Doki Mario 2 đã được phát hành chính xác ở Mĩ vào tháng 10 năm 1988, chính là tháng mà gamer Nhật đang chơi Super Mario Bros. 3. Người Mĩ đã không hề được biết đến tựa game Mario mới nhất cho đến trận đấu đỉnh cao trong một bộ phim diễn xuất bởi Fred Savage – The Wizard – quảng cáo cho Super Mario Bros. 3, mãi hai năm sau.


- Miyamoto đã có sự đầu tư rất sâu sắc dành cho Mario 3 từ phần concept trở đi. Ông muốn sáng tạo ra những cách mới để tăng thêm sức mạnh cho Mario, ban đầu là biến anh thành một nhân mã và một số sinh vật thần thoại Bắc Âu khác, nhưng bản vẽ tay đầu tiên đã dừng lại với hình ảnh Mario cùng một cái đuôi gấu trúc. Những khả năng gameplay mang lại đã được mở rộng ra, và Miyamoto quyết theo đuổi chúng đến cùng. Những bộ cánh chiến đấu của Mario đã được mở rộng ra thành Ếch và Tanooki, mang lại cho anh khả năng bay lượn, bơi lội, và ẩn nấp. Miyamoto đã bổ sung cho các sức mạnh đó bằng các màn chơi khéo léo tận dụng chúng, vang danh những màn chơi được thiết kế hay nhất trong mộtvideogame.

- Hàng tá đối phương mới như Boom Boom, Boo và Chain Chomp đã đổ bộ để mang lại một nhiệm vụ giải cứu 7 vị vua từ tay 7 đứa trẻ phá phách của Bowser, lũ Koopaling. Hiển nhiên, đây chỉ là một kế đánh lạc hướng để Bowser(giờ đã mang một bờm tóc màu đỏ) có thể với tới Peach một lần nữa. Và một điều mới lạ nữa cho dùng game là những mini game mang lại các đồ tăng sức mạnh, một màn hình bản đồ thuận tiện để theo dõi tiến trình game và ống sáo dịch chuyển(tương tự với chiếc sáo mà Link sử dụng trong Zelda II) dành cho những ai muốn bỏ qua màn cuối khó ưa. Không nhiều người đã dùng đồ vật này, ngoại trừ những người thích phá game nhanh. Lượng bí mật khổng lồ để khám phá trong mỗi màn khuyến khích cho việc chơi hết game, và một lần chơi lại nữa để biết được hết toàn bộ chúng.

- Super Mario Bros. 3 nhanh chóng trở thành videogame bán chạy nhất mọi thời đại, và phiếu bầu dành cho hệ máy NES đã vang danh tiếng ca. Super Mario Bros. 4 hiển nhiên đã hình thành với một cái tên mới, trên một hệ máy mới, và với các thách thức mới.

- Mario đã có được một tá game bỏ túi mang tên anh cho đến lúc này, hầu hết là các hệ máy tiếp bước hệ máy Game & Watch. Nhưng giờ đây người thầy già của ông, Gunpei Yokoi, đã phát minh ra một hệ máy platform mới : máy Game Boy. Yamauchi muốn nhân vật ngôi sao của họ xuất hiện trên hệ máy này. Đội R&D1 của Yokoi đã bắt tay vào làm việc trên game bỏ túi Mario đầu tiên vào năm 1989…và cũng là game Mario đầu tiên không có sự đóng góp của Shigeru Miyamoto.

- Super Mario lại mang đến cho gamer mười hai màn chơi platform cực tốt, bao gồm cả một số cảnh Mario điều khiển máy bay và tàu ngầm chiến đấu. Câu chuyện dẫn anh ra xa Vương quốc Nấm đến miền đất Sarasaland và một cô công chúa khác – Daisy – người cần được cứu thoát ra khỏi hang ổ tội ác của tên người vũ trụ Tatanga. Khi anh trở về quê hương vào Super Mario Land 2, anh mới biết được nó đã bị chiếm đóng bởi một kẻ thù mới có tên gọi Wario.

- Yokoi đã dựa vào Mario để giúp hệ máy Game Boy vượt qua hệ máy NES hiện đang là hệ máy bán chạy nhất của Nintendo lúc bấy giờ, và riêng game này đã suýt soát vượt qua con số doanh thu của Mario 3. Cũng trong năm đó, một R&D4 đã được đổi tên thành Nintendo EAD(Entertainment Analysis and Development), đặt vào tay Miyamoto trách nhiệm đối với hầu hết tất cả nội dung các game dành cho hệ máy sắp tới của Nintendo, Super Nintendo Entertainment System(SNES). Ông bắt tay vào làm việc với tựa game Mario ngay lập tức.

- Thật không may, không giống như lần phát hành game cho NES, Nintendo không còn là hãng game duy nhất trong thành phố nữa. Hãng SEGA Genesis đã có hai năm nhảy vọt, và đã có một nhân vật thương hiệu của riêng họ. Sonic the Hedgehog ra đời đã cạnh tranh gay gắt với Mario…nhanh hơn, nhảy cao hơn, và với một thái độ sẵn sàng. SEGA cũng đã không hề mặc cảm về việc tạo ra sự khác biệt. Genenis đã làm được “việc mà Nintendo không làm”. Trong một cuộc thử nghiệm nhân cách giữa hai nhân vật, Mario quá tầm thường và quên mình để trở thành một ngôi sao, và sự thiếu sót đó đã làm các nhà điều hành Nintendo lo lắng. Việc này còn liên quan tới việc Miyamoto công bố rằng game của ông đã phải chịu tổn thất từ việc đẩy nhanh lịch phát hành.
còn tiếp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét