Thứ Tư, 13 tháng 3, 2013

Lâu đài nào khác đây 4 ???

- Super Mario World xuất hiện vào năm 1991 đồng hành với hệ máy SNES, và đã bán được gấp hai lần số bản game của cả hai game Sonic đầu tiên cộng lại.


 
- Công sức của Miyamoto đã cho ra trái, Mario với 16-bit trông đẹp hơn, có âm thanh tốt hơn, và gameplay hay hơn bất kì game Mario nào trước đây và đã bán được hơn tất cả các game trước, trừ game Mario đầu tiên. Không gì có thể sánh được với cảm giác kì thú khi bạn đánh văng một Bullet Bill khổng lồ chỉ với một nút bấm, hay việc khám phá ra một Star Road. Cú đánh xoay Spin được kết nối hiệu quả với sức mạnh Fire Mario. Một số cục gạch xoay mặt khi đánh vào để tạo ra các gợi ý mở cửa đi. Bowser đã trở lại, làm điều mọi kẻ báo thù sẽ làm, và người chơi được giới thiệu gặp một người bạn thân của Mario, Yoshi.

- Nhóm thiết kế R&D1 đã mơ ước rằng Mario có thể cưỡi một con khủng long kể từ Super Mario Bros., nhưng giờ đây kĩ thuật làm game đã cho phép điều đó trở thành sự thực. Yoshi xuất hiện với một kích cỡ và một màu, với các sức mạnh khác nhau và tính tham ăn kinh khủng. Người chơi đã rất yêu thích sự phân công công bằng trong gia vị mới này, nhiều đến nỗi Super Mario World 2: Yoshi’s Island được coi là một game Super Mario dù Mario không thể điều khiển được trong game này. Cốt truyện game chủ yếu tập trung vào việc cõng Baby Mario cho đến được nơi an toàn.



- Đó không phải là một cú shock lớn. Mario đã rẽ nhánh qua các thể loại game kể từ game Golf đầu tiên của anh vào năm 1984, cho đên thời điểm giữa thập niên 90, tên anh đã đồng nhất với ngành videogame rộng rãi và còn còn sự toả sáng trên các tựa game platform mà anh lấy bonus. Mario chơi bóng rổ, tennis, pinpall, cờ, câu cá, đua xe và hít thở khí trời trong khi đang trượt tuyết từ trên núi xuống. Anh là một phần của Dance Dance Revolution. Dr. Mario có gameplay giống như Tetris, đồng thờig Mario và Luigi xuất hiện trong Picross và các game nhánh Tetris. Luigi đi tìm Mario tại sườn núi Carmen Sandiego, và chính Mario dạy cho mọi người các con chữ, số, cách đánh máy, vẽ tranh, và đan khăn tay qua game.

- Có một số dòng game được chính anh tạo ra. Mario Kart đã làm nên cách chơi game chọn-lựa-và-chơi đi ra khỏi những game đua xe rối rắm vào năm 1992, khiến việc đua xe trở nên hấp dẫn hơn nhờ những đồ vật nhặt được trên đường. Súng và tên lửa đã nhường chỗ cho mai rùa tầm nhiệt và sấm sét làm nhỏ đối phương thành một kích cỡ dễ bị ăn hiếp. Những phiên bản thành công đã mang đến các pha hành động dành cho đến bốn người, và làm các thể loại đua kart được “ăn tươi nuốt sống” trên mọi hệ máy.

- Mặc dù các thể loại game của anh đã đi xa đến thế, không phải mọi thứ đều suôn sẻ. Miyamoto đã muong muốn thiết kế ra một game Mario “thực sự” là kế tiếp, để đưa mọi thứ ông sáng tạo ra đến một đẳng cấp cao hơn, nhưng sau năm năm thử nghiệm và thất bại, ông nhận ra nó không thể hoàn thành trên hệ máy hiện tại. Chuyến phiêu lưu cuối cùng của Mario và Luigi trên hệ máy SNES đã đưa họ vào trong thể loại RPG với Legend of the Seven Stars.

- Dự án thất bại của Miyamoto, với tên mã Super Mario FX, đã được hướng đến là game platform 3D đầu tiên trong các game.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét